9 สุดยอดไอศครีมที่ไม่ซ้ำแบบใครในโซ

9 สุดยอดไอศครีมที่ไม่ซ้ำแบบใคร หาได้ที่โซล


แม้ว่าเกาหลีกำลังจะเข้าสู่ฤดูใบไม้ร่วงแล้วก็ตาม... แต่ที่เมืองไทยยังคงร้อน ร้อนมาก ร้อนสุดๆ ของว่างที่ดับร้อนได้เป็นอันดับต้นๆคงหนีไม่พ้นไอศครีมเป็นแน่ วันนี้จะพาไปทัวร์ร้านไอศกรีมที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำแบบใครไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของรูปลักษณ์หรือรสชาติในเขตกรุงโซลกันค่ะ

1. ร้าน Swi:t B


ร้าน Swi:t B ตั้งอยู่ในย่านอีแทวอน ไอศครีมที่ร้าน Swi:t B ไม่เหมือนใครก็ตรงที่หน้าตาและรสชาติอันนุ่มลิ้นของไอศครีม ไม่ว่าจะเป็นรสของวิสกี้, ถั่วพิสทาชิโอ หรือแม้แต่รสธัญพืช ทางร้านจะเสิร์ฟไอศครีมเป็นรูปตัวการ์ตูนด้วยการเสริมขนมหวาน คุกกี้เข้าไป รวมไปถึงท็อปปิ้งต่างๆอย่าง เยลลี่ โอริโอ้ และเกล็ดน้ำตาลสี Sprinkles
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 5,300วอน หรือประมาณ 180 บาท
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/pages/Sweet-B
แผนที่: Google Map
♦♦♦♦

2. ร้าน Fell + Cole

ร้าน Fell + Cole ตั้งอยู่ในย่านฮงแด เป็นร้านไอศครีมอีกแห่งหนึ่งมีรสชาติที่ไม่เหมือนใครอยู่หลากหลายรสด้วยกัน เป็นรสชาติที่หลายคนไม่เคยคิดว่าจะมีไอศครีมรสชาตินี้อยู่บนโลก และเป็นไอศครีมที่ใครหลายคนอาจไม่มีวันได้ลิ้มลอง แต่มีเสิร์ฟในร้านแห่งนี้ เช่น รสไวน์ข้าวมัคกอลรี (เหล้าพื้นบ้านเกาหลี) , รส Beer Stracciatella, รสวนิลามิโซะ, รสแอปเปิ้ลคาลาเมล, มะนาวน้ำมันมะกอก, กาแฟผสมกระวาน และรสของใบงา นี่เป็นเพียงไม่กี่รสชาติของที่ร้าน Fell + Cole นอกจากนี้ยังมีเมนูเบียร์ใส่ไอศครีม และแซนวิชสอดไส้ไอศครีมอีกด้วย
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 5,200วอน หรือประมาณ 177 บาท
เว็บไซต์: http://www.fellncole.com
แผนที่: Google Map
♦♦♦♦

3. ร้าน Milkcow 


ร้าน Milkcow คือร้านไอศครีมร้านหนึ่งที่ขึ้นชื่อของเกาหลี ด้วยรสชาติของไอศครีมนมที่เป็นนมออแกนิก และเลือกใช้วัตถุดิบเกรด A สดใหม่ตามฤดูกาล และเป็นออแกนิกเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นน้ำผึ้ง รังผึ้ง สายไหมและผลไม้สด ไอศครีมนมและรังผึ้งที่ชุ่มช่ำด้วยน้ำผึ้งถือเป็นเมนหลักร้าน ใครไปแต่ไม่สั่งเมนูนี้ถือว่าไปไม่ถึงร้านนะคะ

เมนูแนะนำ : Milkcow organic soft ice-cream
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 5,500วอน หรือประมาณ 187 บาท
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/icemilkcow
แผนที่: Google Map แผนที่สำหรับสาขาแถวย่านกังนัม (ร้านมีหลายสาขา)
♦♦♦♦

 4. ร้าน Aboong

ร้าน Aboong หรือ Aboong aka Angelish เคยเป็นหนึ่งในร้านรถเข็นข้างทางของเกาหลีมาก่อน ปัจจุบันมีมากมายหลายสาขาทั่วประเทศ และในประเทศต่างๆอย่างจีน ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน เวียดนาม และที่สำคัญอย่างยิ่งคือมีสาขาในประเทศไทยด้วย ณ ลาน Digital Gateway ฝั่งสยามสแควร์
เป็นไอศครีมวาฟเฟิลรูปปลาสอดไส้ ซึ่งมีให้เลือกด้วยกันอยู่สองไส้ด้วยกันคือ ไส้ถั่วแดง และไส้คัสตาร์ดครีม เสิร์ฟกับไอศครีมโยเกิร์ตราดด้วยน้ำเชื่อมช็อกโกแลต ท็อปปิ้งด้วยถั่วและธัญพืช อาจเพิ่มผลไม้เคลือบช็อคโกแลตด้วยก็ได้เพียงเพิ่มเงินอีก 1000 วอน
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 3,000วอน หรือประมาณ 102 บาท
เว็บไซต์: http://www.aboong.net
แผนที่: Google Map  (สาขาชางชอน ซอแดมุน )

♦♦♦♦

5. ร้าน Remicone

ไอศครีมของอีกร้านหนึ่งที่เราจะแนะนำก็คือ ร้าน Remicone ไอศครีมรสเด่นของร้าน ได้แก่ รสนม, คาลาเมลเค็ม และช็อคโกแลต ซึ่งจริงๆแล้วทางร้านมีรสชาติอื่นๆให้เลือกอีกมาก รวมถึงท็อปปิ้งก็เช่นเดียวกันมีให้เลือกหลากหลายไม่ว่าจะเป็นสายไหม ขนมหวาน ลูกกวาด มาการูน เฮเซลนัท แผ่นเครป
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 6,100 วอน หรือประมาณ 207 บาท
เว็บไซต์: https://www.facebook.com/REMICONE.SHOP
แผนที่: Google Map  (สาขาคาโรซูกิล )
♦♦♦♦

6. ร้าน Milky Bee

ร้าน Milky Bee มาพร้อมกับไอศครีมรูปดอกกุหลาบ จะแบ่งออกเป็นสามชั้นหลักของสามรสชาติที่แตกต่างกันได้ ตามความต้องการของลูกค้า สามรสชาติที่ขายดีที่สุดคือ รสโยเกิร์ตสตรอเบอร์รี่ ช็อคโกแลตและชาเขียว
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 5,500 วอน หรือประมาณ 187 บาท
เว็บไซต์: -
แผนที่: Google Map (สาขาเมียงดง )
♦♦♦♦

7. ร้าน Sobok


รสชาติของไอศครีมอันโอชะน่าหลังไหลของร้าน Sobok มีส่วนผสมที่ได้มาจากข้าว ธัญพืช และนม หน้าไอศครีมจะโรยเครื่องด้วยผลไม้แห้ง ฟักทองหั่นชิ้น ถั่ว น้ำผึ้ง และที่ถือเป็นเอกลักษณ์หรือจุดเด่นของร้านเลยก็คือ "Injeolmi Ice Balls" ซึ่งก็คือไอศครีมก้อนสอดไส้ "ขนมต๊อก Injeolmi" (ขนมต๊อก Injeolmi เป็นหนึ่งในขนมต๊อกที่อีกมากมายหลากหลายประเภท เป็นขนมหรือของว่างพื้นบ้านของชาวเกาหลี)  ถือเป็นการผสมสผานดึงเอาความเป็นเอกลักษณ์ของเกาหลีรวมไว้ในไอศครีมได้อย่างลงตัว
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 5,200 วอน หรือประมาณ 177 บาท
เว็บไซต์: http://blog.naver.com/sobokorea
แผนที่: Google Map (สาขาฮงแด )
♦♦♦♦

8. ร้าน Foot Long Ice-cream

ถ้าเราพูดถึงร้านไอศครีมฟุตลองโดยทั่วๆไป จะพบเห็นได้ทั่วไปตามศูนย์อาหารและย่านร้านอาหารรถเข็นของเกาหลี โดยเฉพาะในย่านเมียงดง
ไอศครีมฟุตลอง เป็นหนึ่งในไอศครีมที่คนเกาหลี และคนไทยรู้จักกันมากที่สุดประเภทหนึ่ง เป็นไอศครีมโคนที่ตัวเนื้อไอศครีมจะสูงกว่า 1 ฟุต มีให้เลือกหลากหลายรสชาติ ได้แก่ ช็อคโกแลต วนิลา ชาเขียว นม และโยเกิร์ตสตอเบอรี่
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 2,000 วอน หรือประมาณ 68 บาท
เว็บไซต์:-
แผนที่: Google Map (ย่านเมียงดง )
♦♦♦♦

9. ร้าน Penguin Macaron เพนกวินมาการอง


มาถึงร้านสุดท้ายกันแล้ว... ไอศครีมของร้าน Penguin Macaron จะเป็นไอศครีมที่ประกบคู่ด้วยแผ่นชิ้นขนมปังมาการอง  4 รสชาติยอดนิยมของร้านก็ได้แก่ รสชาเขียว รสชีสเค้ก สตรอเบอรี่และช็อคโกแลต
ราคาเริ่มต้น: ประมาณ 4,000 วอน หรือประมาณ 136 บาท
เว็บไซต์: Penguinmacaron.com
แผนที่: Google Map (ย่านอินซาดง )

-----------------------------
แปลและเรียบเรียง: KoreaTown@AsianCastle
ภาพและแหล่งอ้างอิง :
http://www.elisuperoffbeattravel.com ,
http://www.kimnieves.com ,
https://www.burpple.com ,
www.oeker.net ,
http://migrationology.com  ,
thehanddam.tistory.com

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.