สถานที่ถ่ายทำละครและภาพยนตร์ในเมืองซุนชอน

สถานที่ถ่ายทำละครและภาพยนตร์ในเมืองซุนชอน 



"Drama Filming Location" หรือ "Suncheon Open Film Location (순천 드라마 촬영장)" คือ สถานที่ถ่ายทำละครและภาพยนตร์ในย่านโจ-รเย (Jorye-dong/조례동) เมืองซุนชอน (Suncheon-si/순천시) จังหวัดช็อลลาใต้ (Jeollanam-do/전라남도) เป็นหนึ่งในพื้นที่ขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆของเกาหลีเลยก็ว่าได้ ด้วยพื้นที่ขนาด 39,669.6 ตารางเมตร ที่ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างกว่า 200 หลังคา โดยมีลักษณ์รูปแบบและการดีไซน์ที่แตกต่างกันแบ่งออกเป็น 3 ลักษณะซึ่งเป็นตัวแทนของลักษณะบ้านเรือนในยุคสมัยที่แตกต่างกันระหว่างปีค.ศ. 1950 และ ค.ศ.1980 สามารถพบเห็นได้ในภาพยนตร์ย้อนยุคที่มีฉากหลังของยุค 50S 70S


สถานที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมมากที่หนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยวโดยเฉพาะผู้ใหญ่ที่หวนคิดถึงความทรงจำเก่าๆในสมัยที่ตนเองยังเป็นเด็กหรือวัยรุ่น ทำให้คิดถึงบรรยากาศเก่าๆ เพลงเก่าๆในยุค 50S 60S และ 70S อันมีเอกลักษณ์และมนต์เสน่ห์ที่เฉพาะตัว ยังไม่รวมถึงนักท่องเที่ยวหนุ่มสาวและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวตามรอยละครหรือภาพยนตร์ที่ตนเองชื่นชอบอีกนับไม่ถ้วน


สถานที่แห่งนี้ประกอบด้วยสิ่งปลูกสร้างต่างๆที่ทำให้เหมือนเมืองที่การอาศัยอยู่จริง ได้แก่ บ้านเรือนที่อยู่อาศัย การจำลองแบบโรงละครจุงอัง (Jungang-중앙), โรงเบียร์เจอิล (Jeil-제일) สถานีดับเพลิง และร้านค้าต่างๆอีกมากมาย รูปแบบโครงสร้างบ้านในสถานที่แห่งนี้แบ่งเป็น 3 ลักษณะตามยุคสมัยและสถานที่ที่จำลองมาได้ดังนี้ คือ ลักษณะเพิงกระท่อมแหล่งชุมชนแออัดในกรุงโซลช่วงปีค.ศ.1960S และในยุค 70S สุดท้ายคือลักษณะของบ้านตามชานเมืองกรุงโซลในปี 1980S







ละครและภาพยนตร์จำนวนมากที่ถ่ายทำในสถานที่แห่งนี้ซึ่งแน่นอนว่าล้วนแล้วแต่เป็นละครย้อนยุคในปี 1970 -1980 ฉากจากละครยอดนิยมก็ได้แก่ ละครเรื่อง "Inspiring Generation" , "Love and Ambition" และ "East of Eden" และในภาพยนตร์เรื่อง "Gangnam Blues" , "Werewolf Boy" เป็นต้น


จากละครซีรีย์เรื่อง Inspiring Generation

จากภาพนตร์เรื่อง Werewolf Boy
 
จากภาพยนตร์เรื่อง Gangnam Blues


 
Drama Filming Location
สถานที่ตั้ง 24(Jorye-dong) Biryegol-gil Suncheon-si , Jeollanam-do, Korea
โทรศัพท์ +82-61-749-3742
เปิดให้บริการ ตั้งแต่ 09:00 ~18:00
แผนที่ Google Map

------------------------------
แปลและเรียบเรียง: KoreaTown@AsianCastle
ข้อมูลและรูปภาพอ้างอิง: bezzera.tistory.com , www.scgardens.or.kr , www.easternkicks.com , dugodrk.tistory.com , www.cococ.co.kr

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.