การเริ่มต้นสะสมแท่งไฟศิลปิน (พร้อมบอกแหล่งซื้อที่ถูกและแท้)





การเริ่มต้นสะสมแท่งไฟศิลปิน (เผยหมดเปลือก)
สำหรับผู้ที่สนใจอยากเริ่มเก็บสะสมแท่งไฟแล้วไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไร? ต้องมีทุนมากแค่ไหน? ราคาของแท่งไฟแต่ละวงแต่ละแบบราคาประมาณเท่าไร? วันนี้ก็จะเอาบันทึกที่เคยจดไว้มาลงให้ดูกันคะ ขอลงเฉพาะข้อมูลที่เรามีหรือเฉพาะที่สะสมไว้นะคะ และถ้ามีซื้อมาเพิ่มอีกก็จะมาอัพเดทข้อมูลให้เรื่อยๆนะคะ




Beginning เริ่มต้นอย่างไร?
  1. เริ่มจากหาเว็บที่วางจำหน่ายหรือชิปปิ้งที่รับหิ้วจากต่างประเทศ(โดยเฉพาะเกาหลี)ที่…
  1. 1.1 น่าเชื่อถือ มีคนรีวิวว่าขายสินค้าแท้แน่ๆ
  1. 1.2 รับพรีสินค้าของศิลปินทุกวง
  1. 1.3 มีการลงประกาศขายและรับพรีสินค้าที่รวดเร็ว (ทางเกาหลีลงขาย..ร้านนั้นต้องเอาลงประกาศรับพรีทันที) ช้าๆของหมดจะอดเอานะจ๊ะ
  2. 1.4 รายชื่อเว็บไซต์เกาหลีที่สามารถสั่งซื้อแท่งไฟและเลือกการจัดส่งมายังประเทศไทยได้โดยตรงไม่ต้องผ่านแม่ค้าชิปปิ้งก็ได้แก่ global.gmarket.co.kr , www.ktown4u.com , withdrama.net เป็นต้น


  1. เริ่มซื้อแท่งไฟของวงไหนก่อนดีล่ะ? ก็เริ่มจาก…
  1. 2.1 เริ่มจากตัวที่วางขายอยู่ในขณะนั้นก่อน โดยเฉพาะวงที่กำลังติดเทรนหรือมีคอนเสิร์ตในช่วงนั้นถ้ามีให้รีบซื้อเลยจ้า~

  1. 2.2 ตามเก็บของศิลปินวงดังเก่าๆที่อยู่มานานที่ศิลปินในวงเริ่มทยอยออกจากวง หรือไม่มีการต่อสัญญา มีข่าวที่ดูคล้ายจะมีการยุบวง หรือวงที่สังกัดค่ายไม่ดังมีผลงานเริ่มลดน้อยลง เพราะว่าโอกาสที่ศิลปินวงนั้นจะถูกยุบและหายไปตลอดกาลมีโอกาสสูง และแน่นอนว่าแท่งไฟของวงนั้นๆจะหาซื้อไม่ได้แล้วตลอดกาลเช่นกัน

  2. 2.3 จากนั้นต่อด้วยการหาซื้อแท่งไฟของศิลปินที่สังกัดค่ายมีชื่อเสียงขึ้นมาหน่อยและครองวงการนานๆอย่าง BTS EXO TWICE SEVENTEEN GOT7 BTOB ฯลฯ เพราะต่อให้สินค้าหมดทางบริษัทก็จะมีผลิตเพิ่มมาขายอีกหลายล็อตจ้า แต่ก็อย่าชะล่าใจไปนะเพราะมีกรณีที่ผลิตเวอร์ชั่นใหม่ๆออกมาก็มีนะ (EXO BTOB GOT7 และ VIXX มีออกมา 2 ver. แล้ว และ BTS ปัจจุบันออกมา 3 ver. แล้วนะ)

  1. 2.4 แท่งไฟของค่าย YG ส่วนใหญ่มีขายตลอด ราคาไม่แพง ค่อยๆเก็บไปจ้า~ (แต่ก็ระวังออกเวอร์ใหม่ หรือมีตัวพิเศษอย่างครบ 10 ปีอะไรแบบนี้นะ)

  1. 2.5 สำหรับแท่งไฟของวงเก่าๆ ต้องหาซื้อต่อมือสองสภาพดีเอาจ้า อยากได้ของวงไหนเป็นพิเศษ ให้ตามในทวิตเตอร์ด้วยแฮชแท็ก #ตลาดนัด…(ชื่อวง/ชื่อเฉพาะที่แฟนคลับเรียก).. เช่น “#ตลาดนัดบังทัน” ของ BTS , “#ตลาดนัดสวนแครอท” ของ SEVENTEEN 
  2. ถามว่ามีโอกาสที่จะมีคนมาปล่อยขายมากมั้ย?…ก็มีนะคะ แฟนคลับบางท่านซื้อใช้แค่ไปคอนเสิร์ต หรือ บางวงที่ยุบไปแล้วแฟนคลับเลิกตามหันไปตามวงใหม่ๆก็ขายของวงเก่าไปเปย์วงใหม่..อันนี้เจ็บ!!แต่จริง -*-

  1. 2.6 ระหว่างที่ตามซื้อของวงเก่าๆ และของวงที่กำลังเฉิดฉายอยู่ในวงการเกาหลี ก็อย่าลืมตามวงที่เดบิวต์ใหม่ๆด้วยนะ มาอย่างไม่ขาดสายจ้า


  1. 2.7 ศิลปินเกาหลีที่มีไปเดบิวต์ในญี่ปุ่นหลายวงมีแท่งไฟออกพิเศษที่ญี่ปุ่นด้วยนะ อย่าลืมตามเก็บด้วยนะคะ ^^

Must have สิ่งจำเป็นที่คุณต้องมี!! สิ่งที่ต้องมีนอกจากหัวใจดวงน้อยๆของเราแล้วก็ต้องมี...."เงิน เงิน เงิน และเงิน"..... มีเงินสำรองไว้ตลอด เพราะวันดีคืนดีแต่ละวงก็ออกมาพร้อมๆกัน และถ้ามีแท่งไฟใหม่ๆออกมาให้รีบซื้อคะ ถ้ารอผลัดไปเดี๋ยวจะมีของอีกวงออกมาอีก จะกลายเป็นว่าซื้อไม่ทันเงินหมุนไม่ทันและเดือนนั้นอาจต้องพึ่งบะหมี่สำเร็จรูปก็เป็นได้ 555




THE TOTAL COST OF LIGHT STICKS COLLECTING. 
บันทึกราคาค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่จ่ายไปสำหรับค่าแท่งไฟและค่าจัดส่ง เราขออนุญาตลงเป็น Google Sheets ไว้นะคะ ถ้าเราซื้อแท่งไฟมาใหม่ๆจะได้อัพเดทข้อมูลได้ตลอดๆเนาะ (Light Stick prices + Shipping cost )



บทความและรูปภาพ: SEONINJOO (AsianCastles)

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.