"โตเกียวโดม" ที่ไฝ่ฝันของศิลปินและนักกีฬเอเชีย


มาทำความรู้จักกับ "โตเกียวโดม"



เชื่อว่าหลายคนต้องเคยได้ยินชื่อของโตเกียวโดม ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนเบสบอล ฟุตบอล มวย ศิลปินเจป๊อบ เคป๊อบ ว่านักกีฬาหรือศิลปินที่คุณชอบได้ใช้สถานที่นี้เป็นสถานที่ในการแข่งขันหรือจัดงานต่างๆ แล้วโตเกียวโดมนั้นจริงๆแล้วคือสถานที่สำหรับทำอะไรกันแน่นะ?

โตเกียวโดม

โตเกียวโดม (東京ドーム:Toukyou Do-mu) เป็นสนามกีฬาเบสบอลมีความจุของที่นั่งทั้งหมด 55,000 ที่นั่ง ก่อตั้งเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 1985 และเปิดใช้เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 1988 ตั้งอยู่ที่เขตบุงเกียว(文京区:Bunkyouku)ของโตเกียว



โตเกียวโดมมีชื่อเล่นที่คนทั่วไปชอบเรียกอีกอย่างว่า บิ๊กเอ้ก (Big Egg:ビッグエッグ)บางคนก็เรียกว่าโตเกียวบิ๊กเอ้ก (Tokyo Big Egg : 東京ビッグエッグ)
โตเกียวโดมใช้เป็นสนามเหย้าของทีมเบสบอลโยมิอุริไจแอนท์ส (読売ジャイアンツ:Yomiuri Jaiantsu) ในการแข่งขันกีฬาเบสบอล และยังใช้เป็นสนามในการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล ,ฟุตบอล ,เค-วัน และการแสดงคอนเสิร์ต อีเวนท์ต่างๆอีกมากมาย การจัดงานหรืออีเวนท์ต่างๆที่โตเกียวโดมนั้นจะต้องจ่ายค่าเช่าโดม 2 ชม. 20 นาที ตกอยู่ที่ประมาณ 350,000 เยน (ถ้าใช้ทั้งวันก็คูณกันเอาเองนะคะ ^^v )






โรงแรมโตเกียวโดม(Tokyo Dome Hotel)


โรงแรมโตเกียวโดมเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เป็นส่วนหนึ่งในโตเกียวโดมซิตี้ ราคาเริ่มต้นของห้องพักที่โรงแรมนี้อยู่ที่ 14,000 เยน มีภัตรคารดาดฟ้าที่เปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 11:30 - 23:00 น. โรงแรมนี้มีทั้งหมด 43 ชั้นมีห้องพักทั้งหมด 1,006 ห้อง มีภัตรคาร ห้องจัดเลี้ยง บาร์ ห้องจัดสัมนาและสิ่งอำนวยความสะดวกสบายสำหรับการติดต่อทางธุรกิจ

โตเกียวโดม แอทแทรคชั่น (Tokyo Dome Attractions)


โตเกียวโดม แอทแทรคชั่น เป็นสวนสนุกที่อยู่ในบริเวณของโตเกียวโดมมีเครื่องเล่นหลายอย่างทั้งชิงช้าสวรรค์ รถไฟเหาะ ฯลฯ
เวลาเปิดปิด : 10:00 - 21:00 น. (ทุกวัน)
ราคาค่าเข้าชม : 3,900 เยน (ต่อ 1 วัน)

La Qua


La Qua เป็นเสมือนโอเอซิสของคนโตเกียว เป็นสถานที่สำหรับพักผ่อน รวบรวมทั้งสระว่ายน้ำ น้ำพุร้อน ซาวน่า การนวดเพื่อผ่อนคลาย การเสริมความงาม ฯลฯ


สวนโคอิชิกาวา โคระคุเอ็น (小石川後楽園:Koishikawa Korakuen)


สวนโคอิชิกาวา โคระคุเอ็น ไม่ได้เป็นสวนหนึ่งในโตเกียวโดมซิตี้ แต่เป็นสถานที่ที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียวโดมมากนัก เป็นสวนสวยที่เก่าแก่ที่สุดในญี่ปุ่น ถูกสร้างขึ้นในสมัยเอโดะตอนต้น
เวลาเปิดปิด : 9:00 - 17:00 น. (เข้าชมรอบสุดท้านก่อนเวลา 16:30 น.)
ปิดทำการ : 29 ธันวาคม - 1 มกราคม
ราคาต่าเข้าชม : 300 เยน



------------------------------------
แปลและเรียบเรียง: JapanTown@AsianCastle
Source : tokyo-dome , japan-guide

ไม่มีความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.